ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MẠI
Đăng ký để nhận thông tin khuyến mại mới nhất từ chúng tôi
Ở giai đoạn nền tảng, marketing rất có ích cho việc giáo dục khách hàng. Nói cách khác, để khách hàng mua sản phẩm của bạn, họ cần phải biết sản phẩm của bạn làm được những gì và nó hoạt động như thế nào. Marketing chính là cách hiệu quả nhất để truyền thông các giá trị của bạn đến khách hàng. Đó là lý do tại sao, đối với những sản phẩm đặc thù, các doanh nghiệp càng cần phải đầu tư rất nhiều vào các hoạt động marketing.
Marketing hiện đại đang ngày càng ít tốn kém nếu bạn có chiến lược đúng đắn – dùng sức mạnh của digital để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp. Các nền tảng mạng xã hội và các chiến dịch email đã giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận đến các khách hàng, với chi phí ngày càng hợp lý hơn. Đối với các doanh nghiệp SMB, các chiến dịch Marketing thông minh còn có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể cân bằng cuộc chơi với những cái tên lớn khác trong ngành.
Do các đặc thù của doanh nghiệp, các công ty SMB nhỏ có thể quan tâm nhiều hơn đến từng cá nhân các khách hàng của mình thông qua các nền tảng Marketing. Đặc biệt là khi người tiêu dùng hiện đại bây giờ ngày càng quan tâm đến các trải nghiệm hơn là giá thành sản phẩm. Những trải nghiệm 1-1 này có thể giúp khách hàng yêu thích doanh nghiệp của bạn hơn những doanh nghiệp lớn khác.
Marketing giống như thức ăn hơn là thuốc (marketing is more like food than it is medicine). Điều này có nghĩa là, marketing được xem là cách để tăng độ hiện diện của công ty, chứ không phải là cách để bù đắp cho việc thiếu tương tác giữa công ty với khách hàng. Nói cách khác, Marketing là công cụ mà doanh nghiệp cần phải xây dựng và quản lý mỗi ngày để giữ mối quan hệ tốt với các khách hàng của mình. Marketing là một chiến dịch dài hạn để giúp doanh nghiệp phát triển.
Việc kết nối với khách hàng chính là chìa khóa thành công của bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt là với các doanh nghiệp SMB. Marketing giúp giải quyết câu hỏi làm sao để giữ tương tác với khách hàng ngay cả khi họ đã hoàn tất việc mua hàng. Trong quá khứ, việc tương tác với khách hàng chỉ diễn ra trực tiếp bên trong các cửa hàng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, như vậy là chưa đủ. Các doanh nghiệp cần đến Marketing, với các công cụ trung gian, để có thể gửi cho khách hàng các nội dung giúp tăng kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Các khách hàng muốn xây dựng mối quan hệ với thương hiệu của bạn, và marketing có thể giúp bạn thực hiện được điều đó.
Marketing quan trọng bởi vì nó giúp doanh nghiệp có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Giả dụ như bạn có một sản phẩm vô cùng tốt, nhưng làm sao bạn có thể bán sản phẩm này khi mà không có ai biết đến nó. Các doanh nghiệp SMB cần phải xây dựng các nội dung mới lạ và mời gọi để thu hút các khách hàng và khiến họ mua hàng.
Marketing giúp tăng doanh số. Và tăng doanh số giúp tăng sự phát triển của doanh nghiệp.
Marketing là các chiến lược quan trọng để đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp. Marketing không chỉ giúp bạn có thể kết nối với các khách hàng hiện tại mà còn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới, thông qua các bài đăng trên mạng xã hội và chiến dịch email. Nói tóm lại, marketing giúp đảm bảo tương lai của doanh nghiệp bằng cách kết nối với tất cả các khách hàng, dù là mới hay cũ.
Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường và lên kế hoạch chiến lược nhằm cung cấp sản phẩm/ dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng.
Công việc của Marketer giúp mở rộng thị trường, đem về khách hàng mới và tăng nhận diện thương hiệu dựa trên việc nghiên cứu nhu cầu cũng như tạo nhu cầu mới
Các công việc của họ sẽ bao gồm các công việc như xác định mục tiêu, phân khúc các khách hàng mục tiêu, nghiên cứu đối thủ, tiếp cận các khách hàng mục tiêu qua các phương tiện truyền thông, nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, tạo ra các content, thiết lập ngân sách, thiết lập các chiến dịch quảng cáo.
Doanh nghiệp có thể thành công hay không đều dựa vào khả năng marketing của họ. Các hoạt động tài chính như sản xuất, phân phối đều không thể hiệu quả nếu như thị trường không có đủ nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Họ sẽ giúp xây dựng vốn thương hiệu bằng việc sử dụng các logo thương hiệu, biểu tượng, tên, .. trên cả kênh online và offline. Và khi mà càng có nhiều người biết về sản phẩm/dịch vụ của bạn, thì càng có nhiều người muốn mua chúng. Nhân viên Marketing làm gì? Tất cả có công việc là: xác định nhu cầu, mong muốn và yêu cầu của khách hàng, Và từ đó, doanh nghiệp có thể cải tiến và giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới đến các thị trường của mình.
Một số vị trí phổ biến liên quan đến ngành digital marketing:
Một trong những công việc được săn đón nhất hiện nay trong lĩnh vực Marketing chính là Digital Marketer. Nếu bạn có mong muốn trở thành một Digital Marketer hoặc muốn tìm hiểu về vị trí này, thì những nội dung dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm được 1 phần về các công việc của các Digital Marketer đang phải thực hiện trong các doanh nghiệp hiện nay.
PPC Marketing bao gồm việc chi tiền để đưa các nội dung của doanh nghiệp xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm. Các Digital Marketer sẽ có nhiệm vụ đảm bảo trang landing page sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp luôn đứng trong top các trang kết quả tìm kiếm, thông qua việc trả tiền cho các công cụ tìm kiếm( Google Ads) và tối ưu các chiến dịch đó để mang lại hiệu quả cao và lâu dài.
SEO cũng bao gồm là công việc liên quan đến các công cụ tìm kiếm, nhưng thay vì phải trả tiền, thì các marketer cần phải nghiên cứu và tuân theo thuật toán của các công cụ này để đưa các trang của họ xuất hiện trong các trang kết quả tìm kiếm. SEO marketing, đặc biệt là với mục đích mang lại lợi nhuận, dù không mang lại lợi ích tức thì, nhưng lại là hình thức marketing lại hiệu quả với chi phí hợp lý nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải liên tục cập nhật các thay đổi và thuật toán mới của Google nếu như bạn không muốn mất đi các kết quả hiện tại.
Sự khác nhau giữa content marketing và những hình thức khác là content marketing không bán sản phẩm hay dịch vụ. Mục đích chính của content marketing là để mang lại giá trị cho khách hàng và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng. Cũng như SEO, content marketing cần phải có thời gian xây dựng để có thể mang lại hiệu quả. Là một content marketer, bạn nên biết cách tìm những cách thức kết nối, sáng tạo và ngắn gọn nhất để truyền thông về công ty. Và để có thể thu hút các khách hàng của mình, họ sẽ tìm những chủ đề mà những người xem tiềm năng của mình quan tâm đến và tạo ra những nội dung thật thú vị để truyền thông đến họ.
Video marketers có khả năng tạo kết nối tốt hơn và sâu hơn với các người xem của mình. Họ có thể biết được ai đã xem video, ai bấm dừng, xem lại, xem đến lần thứ 2 hoặc bỏ qua các video. Và từ đó, tạo ra các nội dung tốt hơn, giúp mang lại hiệu quả hơn. Video cũng đang là hình thức quảng cáo mang lại chuyển đổi cao trong các loại hình Marketing.
Digital Marketing là gì? Hiểu đúng và đủ công việc của Digital Marketer 2021
Marketing truyền thống thì không quá phụ thuộc vào các công cụ công nghệ hiện đại mà digital marketing đang sử dụng. Đối với một số công ty, những phương thức tiếp cận phi-công nghệ lại có khả năng kết nối tốt hơn với nền tảng khách hàng của họ.
Với cách marketing này, các doanh nghiệp sẽ kết nối với khách hàng bằng cách mời họ tham gia vào các hoạt động tương tác, đời thực, và liên quan đến thương hiệu của mình(pop-up store, các chuỗi sự kiện, .. ) Do các chiến dịch Marketing này thiên về việc xây dựng các mối quan hệ. nó có thể giúp xây dựng và giữ vững lòng trung thành với của khách hàng với thương hiệu. Các sự kiện trải nghiệm thực tế này có thể giúp doanh nghiệp giáo dục khách hàng và giúp họ hiểu thêm về thương hiệu. Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, khi mà các khách hàng đã bắt đầu hứng thú hơn với trải nghiệm thực tế bên ngoài màn hình máy tính, điện thoại.
Banner gắn trên đường, trạm xe buýt, ngã tư, .. đều là những hình thức của Local Marketing. Nếu như thương hiệu của bạn hiện hữu ở vị trí vật lý nào đó, thì có thể doanh nghiệp bạn đang ứng dụng local marketing như là một phần của các chiến dịch truyền thông. Để tăng hiệu quả cho các chiến dịch của mình, các nhà marketer nên sử dụng nhiều phương thức khác nhau đối với các hoạt động Marketing của mình. Đối với ngành này, bạn cần phải liên tục phát triển các kỹ năng của mình. Có thể hôm nay bạn đang lên một chiến dịch email B2B, thì nhiều khi hôm sau là sếp sẽ giao cho bạn công việc kết hợp với một bạn designer khác để lên một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại các điểm dừng xe bus rồi.
Đây là một trong những công việc quan trọng nhất trong tất cả các hoạt động Marketing, dù là online hay offline. Nghiên cứu thị trường chính là các hoạt động khai thác những hình thức khác nhau của dữ liệu để có thể tiếp thị tốt nhất cho một sản phẩm. Để có thể làm được điều đó, họ cần phải triển khai các hoạt động nghiên cứu, khảo sát khách hàng, v.v. để thu thập thông tin. Các thông tin này, sau đó, sẽ được dùng cho việc xác định vị thế, giá thành, thông điệp chính của sản phẩm, cũng như là vật liệu để giúp các nhà Marketer, nhà quản lý đưa ra các quyết định chiến lược.
Các Marketer cần có khả năng nghĩ ra những ý tưởng mới và thú vị để thu hút khách hàng của họ và đối tượng nhân khẩu học mục tiêu để không trở nên cũ kỹ. Từ việc có một con mắt để thiết kế đến việc đưa ra các khái niệm thú vị, khả năng nghĩ ra ý tưởng bên rất quan trọng. Ngay những việc nhỏ như là đặt tên Title cho bài viết SEO cũng yêu cầu tính sáng tạo. Bất kể một hoạt động marketing nào đều cần tính sáng tạo, không thì bạn sẽ dễ dàng bị lãng quên đấy. A1 ví dụ một số công việc cần tính sáng tạo nhất:
Chúng ta làm Marketing để kích thích, thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Nếu chúng ta không cảm, không hiểu khách hàng của mình thì tất cả những gì bạn làm là vô nghĩa
Marketing không còn chỉ khiến khách hàng mua hàng. Bây giờ nó bao gồm những trải nghiệm tiếp tục sau khi bán bao gồm giới thiệu, giao tiếp và thậm chí là bán thêm. Vì nỗ lực không ngừng để giữ và bán thêm khách hàng hiện tại, các nhà tiếp thị phải hiểu được toàn bộ trải nghiệm của khách hàng và đưa ra những suy nghĩ xung quanh UX và CX tốt nhất. Các Marketer cần phải hiểu về khách hàng từ mong muốn, nhu cầu và nỗi đau của họ. Sau đó, bạn cần xây dựng trải nghiệm khách hàng một cách đầy đủ, chu đáo từ nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ ngày càng tăng thông qua các điểm chạm. Thị trường cũng nên có quan điểm về các trang đích và thậm chí cả quá trình giới thiệu. Họ cũng nên xem xét cách thu hút khách hàng hiện tại thông qua các bản tin hoặc các chiến dịch nhỏ giọt. Cuối cùng, họ nên tiếp tục nhận phản hồi từ khách hàng cũ và hiện tại về lý do sản phẩm được và không đáp ứng được nhu cầu của họ. Thông tin có giá trị này có thể được sử dụng trong các tài liệu tiếp thị để tạo sự khác biệt cho sản phẩm.
Với thời đại hiện nay, các bạn không chỉ cần thành thạo với các công cụ phân tích như Google Analytics, Google Tag Manager, Data Studio mà cần một khả năng tư duy logic mạnh mẽ. Marketing đòi hỏi nhiều phân tích dựa trên nghiên cứu để xác định những gì khách hàng muốn và cần, và rất nhiều chiến lược được xây dựng để thử nghiệm hay triển khai thực tế dựa trên phân tích đó. Các nhà Marketer nhiều khi phải thay đổi các chiến lược của mình khi có những thông tin mới xuất hiện. Chính vì vậy nên họ cần phải có khả năng đưa ra các kết luận logic, dựa vào dữ liệu và những loại thông tin khác nhau mà họ nhận được. Tất cả các chiến dịch Marketing thành công đều phải dựa trên dữ liệu. Đặc biệt là trong thời đại 4.0, sự xuất hiện của công nghệ giúp doanh nghiệp ngày càng thu được nhiều dữ liệu, thông tin quan trọng hơn cho hoạt động của mình. Là một nhà Marketer, bạn cần phải biết được cách làm sao để thu thập và xử lý và ra các quyết định chiến lược dựa trên các thông tin này một cách hiệu quả. Đây là kỹ năng quan trọng nhất và cần thiết nhất về phân tích mà một marketer cần phải có:
Ngày nay, việc ra quyết định dựa trên dữ liệu và các chỉ số phù hợp liên quan đến các mục tiêu chiến dịch và các chỉ số hiệu suất chính. Phần mềm tự động hóa tiếp thị và các công cụ phân tích khác giúp bạn ngày càng dễ dàng theo dõi các tác động đến thành công của chiến dịch. Vì vậy, nhà tiếp thị sẽ có thể nhìn vào bảng phân tích mà không đổ mồ hôi lạnh.
Khi công nghệ ngày càng phát triển, sự cạnh tranh ngày nhiều đòi hỏi người triển khai các hoạt động marketing biết ứng dụng công cụ để quản lý dự án. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt cũng là lúc chúng ta cần làm nhiều hơn, kỹ thuật và dữ liệu khách hàng sẽ tăng lên. Lúc này chúng ta không đơn thuần là những người triển khai mà là những người quản lý dự án.Việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị đa kênh bao gồm nhiều nguồn lực khác nhau dẫn đến các bộ phận trong công ty cần phải phối hợp. Thị trường kỹ thuật số cũng cần phải có các kỹ năng của một người quản lý dự án và tập hợp các nhóm khác nhau lại với nhau để chuyển các ý tưởng tiếp thị từ giai đoạn ý tưởng đến hoàn thiện. Kỹ năng quản lý dự án bao gồm lãnh đạo và phân bổ các nguồn lực bên trong và bên ngoài. Người quản lý dự án phải có kỹ năng kỹ thuật, nhưng họ cũng phải có khả năng chia các dự án phức tạp thành các bước có thể hành động được. Họ phải có khả năng truyền đạt rõ ràng những ý kiến phản đối và sau đó thúc đẩy các nhóm tạo ra trải nghiệm liền mạch. Người quản lý dự án Digital Marketing số cần quản lý quy trình xử lý công việc. Bạn cần thành thạo với các công cụ như Trello, Basecamp hoặc Wrike.
Inbound Marketing thu hút, chuyển đổi và nuôi dưỡng các đầu mối bán hàng đủ điều kiện bằng cách sử dụng các chiến lược được thiết kế đặc biệt để hữu ích và phù hợp. Trọng tâm là cung cấp thông tin và giải trí cho những người đang tìm cách hiểu và giải quyết nhu cầu. Mặt khác, hoạt động tiếp thị ra nước ngoài mang tính đột phá và xâm lấn. Tiếp thị gián đoạn này liên quan đến việc cố gắng đưa thông điệp của công ty đến với nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể và hy vọng nó gây được tiếng vang.
Đăng ký để nhận thông tin khuyến mại mới nhất từ chúng tôi